UFC องค์กรการต่อสู้และศิลปะป้องกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ระเบิดความมันช่วงปลายปี ด้วยการต่อสู้ที่มีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันทั้งในประเภทชายและหญิงภายใต้ศึก UFC 269: Oliveira VS Poirier

คู่เอกเป็นการต่อสู้ในรุ่นไลต์เวตระหว่างชาว ชาร์ลส โอลิเวียร่า แชมป์โลกชาวบราซิล จะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ดัสติน พัวร์ริเยร์ นักสู้หน้าหยก ดีกรีรองแชมป์หมายเลข 1 ชาวอเมริกัน ส่วนฝ่ายหญิง อมานด้า นูนเญซ เจ้าของแชมป์ชาวบราซิล จะป้องกันเข็มขัดรุ่นแบนตั้มเวตหญิงกับ ยูลิอันน่า เปญ่า นักสู้อเมริกัน เชื้อสายเม็กซิกัน-เวเนซูเอล่า ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมนี้

“DO BRONX” วัย 31 ปี นับเป็นเจ้าพ่อแห่งการซับมิสชันตัวจริงเสียงจริงของ UFC โอลิเวียร่า มีสถิติชนะ 31 แพ้ 8 และเป็นการชนะซับมิสชันถึง 19 ครั้ง โดยชนะแบบไม่ครบยกถึง 8 ไฟต์จาก 9 ไฟต์หลังสุดที่ได้รับการชูมือมาแบบรัวๆ ซึ่งผลงานล่าสุดคือการดับซ่า ไมเคิล ชานด์เลอร์ แบบ TKO เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่ “THE DIAMOND” ผู้ท้าชิงวัย 32 ปี ที่พึ่งจะย้ำแค้นเอาชนะ TKO คอนอร์ แม็คเกรเกอร์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จากการที่ แม็คเกรเกอร์ ขาหักคาสังเวียน พัวริเยร์ มีสถิติชนะ 28 แพ้ 6 เป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 21 ไฟต์ ผลงานช่วงหลังชนะมา 3 ไฟต์ติดต่อกัน และมีดีกรีเป็นรองแชมป์เบอร์ 1 ของรุ่นนี้

รองคู่เอก ยังคงเป็นการชิงแชมป์โลก ในรุ่นแบนตั้มเวตหญิง ระหว่าง “LIONESS” อมานด้า นูนเญซ เจ้าของตำแหน่งวัย 33 ปี จากบราซิล ที่ชนะรัวๆมา 12 ไฟต์ติดต่อกัน จะป้องกันเข็มขัดกับ “THE VENEZUELAN VIXEN” ยูลิอันน่า เปญ่า ผู้ท้าชิงลูกผสมวัย 32 ปี ที่พกสถิติชนะ 10 แพ้ 4 ขึ้นมาชิงแชมป์โลก

นอกจากนี้ ยังมีการต่อสู้สุดมันที่น่าสนใจอีกมากมายในเดือนสุดท้ายของปี 2021 ในรายการ UFC 269: Oliveira VS Poirier วันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 269: Oliveira VS Poirier

คู่หลักในรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต
ชาร์ลส โอลิเวียร่า VS ดัสติน พัวร์ริเยร์

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง
อมานด้า นูนเญซ VS ยูลิอันน่า เปญ่า

รุ่นเวลเตอร์เวต
จีออฟ นีล VS ซานติอาโก้ ปอนซินิบโบ

รุ่นฟลายเวต
ไค คารา ฟร้องซ์ VS โคดี้ การ์แบรนด์ท

รุ่นแบนตั้มเวต
ราอูเลียน ไปว่า VS ฌอน โอมัลลีย์

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
จอช เอ็มเม็ตต์ VS แดน อีเก้

รุ่นแบนตั้มเวต
เปโดร มูนญอซ VS โดมินิค ครูซ

รุ่นเฮฟวี่เวต
ออกุสโต้ ซากาอิ VS ไต ตุยวาซ่า

รุ่นมิดเดิลเวต
จอร์แดน ไรท์ VS บรูโน ซิลวา

คู่ก่อนรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
อันเดร มูนิซ VS อีริค อันเดอร์ส

รุ่นฟลายเวตหญิง
มิรันด้า มาเวอริค VS เอริน บลานช์ฟิลด์

รุ่นฟลายเวต
อเล็ก เปเรซ VS แม็ตต์ ชเนลล์

รุ่นเฟเธอร์เวต
ไรอัน ฮอลล์ VS เดอร์ริค มินเนอร์

รุ่นแบนตั้มเวต
แรนดี้ คอสต้า VS โทนี่ เคลลี่ย์

รุ่นฟลายเวตหญิง
ยิลเลียน โรเบิร์ตสัน VS ปริสซิล่า คาโชเอียร่า

สำหรับศึก UFC 269 :Oliveira VS Poirier ณ สังเวียน T-Mbile Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม คู่หลักในรายการเริ่มเวลา 10.00 น.ตามเวลาประเทศไทย