UFC องค์กรการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้แบบมาราธอนที่มีการต่อสู้อันสนุกตื่นเต้นเร้าใจถึง 12 คู่ ในรายการ UFC 262: Oliveira Vs Chandler

คู่เอกของรายการเป็นดวลกันรุ่นไลต์เวต ระหว่างจอมซับมิสชันชาวบราซิลอย่าง ชาร์ลส โอลิเวียรา จะพบกับ ไมเคิล แชนด์เลอร์ คู่ต่อกรน้องใหม่ไฟแรงชาวอเมริกัน ณ สังเวียน Toyota Center, ฮุสตัน เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมนี้

“Do Bronx” วัย 31 ปี ดีกรีรองแชมป์โลกหมายเลข 3 ในรุ่นไลต์เวตมีสถิติการต่อสู้อันน่าสะพรึง เมื่อชนะมาแล้ว 29 ไฟต์ ซึ่งมีถึง 19 ไฟต์ที่โอลิเวียราใส่ท่าซับมิสชันเผด็จศึกใส่คู่ต่อสู้ นอกจากนี้ จอมซับมิสชันจากบราซิลรายนี้ยังเก็บชัยชนะมาแล้วถึง 8 ไฟต์ติดต่อกัน และก็มีถึง 7 ไฟต์ที่ได้รับการชูมือแบบไม่ครบยก และว่ากันว่า โอลิเวียรานี่แหละ คือว่าที่ซูเปอร์สตาร์ดวงใหม่ของศึก UFC

ในขณะที่ “Iron” วัย 35 ปี คู่ต่อกรของโอลิเวียรา ก็ถือเป็นนักสู้จอมระห่ำอีกหนึ่งคนของวงการ โดยสถิติของแชนด์เลอร์ ชนะ 22 แพ้ 5 และมีถึง 17 ไฟต์ที่สยบคู่แข่งแบบไม่ครบยก สำหรับไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ที่ 2 ในสังเวียน UFC ของนักสู้จากแดนมะกัน โดยไฟต์เปิดตัวครั้งแรกใน UFC ของแชนด์เลอร์ เขากระหน่ำรัวหมัดเอาชนะ TKO แดน ฮุกเกอร์ ไปได้อย่างสวยสดงดงามเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ในขณะที่รองคู่เอกยังคงเป็นการต่อสู้ในรุ่นไลต์เวต ระหว่าง โทนี เฟอร์กูสัน เสือเฒ่าชาวอเมริกันวัย 37 ปี เจ้าของสถิติชนะ 25 แพ้ 5 ที่ฟอร์มตกลงไปในระยะหลัง แพ้มา 2 ไฟต์ติดต่อกัน จะพบกับ เบนีล ดาริอุสห์ จอมแกร่งจากอเมริกันวัย 32 ปี ที่มีสถิติชนะ 20 แพ้ 4 แถมยังชนะติดต่อกันมาแล้ว 6 ไฟต์ นอกจากนี้ ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอีกมากมายภายใต้รายการ UFC 262: Oliveira Vs Chandler