การถอนตัวของนักสู้หนุ่มขวัญใจชาวอเมริกัน “Super” เซจ นอร์ธคัท และนักสู้รุ่นเก๋าขวัญใจชาวแดนอาทิตย์อุทัย “Sexy Yama” โยชิฮิโร อากิยามา เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสที่ไม่เป็นใจ ส่งผลให้คู่แข่งที่ถูกวางตัวไว้ของทั้งสองคนคือ “ชินยะ อาโอกิ” และ “เอดูอาร์ด โฟลายัง” ต้องโคจรมาเจอกันอย่างมิได้นัดหมายในศึก ONE on TNT IV ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 เม.ย.นี้

วิกฤติการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อเนื่องในหลาย ๆ ประเทศ หรืออาจจะเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิตที่ทำให้คู่ปรับตลอดกาลอย่าง ชินยะ และ เอดูอาร์ด โคจรมาเปิดศึกไตรภาคซึ่งทั้งคู่ต่างเฝ้ารอมานาน การถอนตัวของ เซจ และ โยชิฮิโร จึงเปรียบเสมือนวิกฤติที่กลายเป็นโอกาสซึ่งทำให้ทั้งคู่ได้พิสูจน์ฝีมือให้รู้แล้วรู้รอดไป

ชินยะ และ เอดูอาร์ด เคยเปิดศึกครั้งแรกกันเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 โดยเจ้าตำนานชาวญี่ปุ่นถูกดาวดังตากาล็อกน็อกเสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต หลังจากสามารถป้องกันแชมป์มาก่อนหน้านี้ได้สองครั้ง

ต่อมาในเดือนมีนาคม 2562 ทั้งคู่ได้รีแมตช์กัน หลังจาก เอดูอาร์ด เคยตกจากบัลลังก์และทวงบัลลังก์คืนได้สำเร็จอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็โดนคู่ปรับเก่าอย่าง ชินยะ ล้างแค้นด้วยการซับมิชชันในยกแรก พร้อมกระชากเข็มขัดกลับคืนไปอย่างสมศักดิ์ศรี

เมื่อทั้งคู่ต่างมีแต้มเสมอกัน 1-1 ศึกไตรภาคที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างสองอดีตแชมป์โลกจึงเป็นที่น่าจับตามอง เพราะจะเป็นการปิดบัญชีแค้นคู่ปรับตลอดกาลได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ชินยะ จอมเทพแห่งการซับมิชชัน และ เอดูอาร์ด ผู้มีฝีมือฉมังในเกมยืน ทั้งคู่ต่างรู้ไส้รู้พุงกันดี งานนี้อยู่ที่ว่าฝ่ายไหนจะชิงจังหวะได้ดีกว่ากัน