แฮ็กเกอร์ตี ยังมีเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ และเชื่อว่าหากคุณได้รู้จักเขามากขึ้น คุณอาจจะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อตัวเขาไปเลยก็ได้

เด็กหนุ่มจากเมืองฟุตบอล
หลายคนอาจมองว่า โจนาธาน มาจากประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองผู้ดีอย่างกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จนไม่ได้มองให้ลึกว่าย่านที่เขาเติบโตมานั้น จริงๆมันก็พอๆกับสลัมบ้านเรา เขาเติบโตในครอบครัวที่มีพ่อเป็นเจ้าของร้านขายของเล็กๆ และแม่เป็นพนักงานดูแลผู้ป่วย โดยมีพี่ชายหนึ่งคน และน้องสาวอีกสองคน

สายเลือดนักกีฬา
พ่อของโจนาธาน (ซึ่งมีชื่อเดียวกันกับลูกชาย) เป็นอดีตคิกบ็อกเซอร์และนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นบุกเบิกของสหราชอาณาจักร และเขาเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้อื่นอีกหลายแขนง

โจนาธาน ได้เรียนวิชาคาราเต้และคิกบ็อกซิ่งเมื่ออายุ 8 ปี แต่พอเมื่อเข้าสู่บทเรียนยากๆ เขาก็เริ่มถอดใจ แต่หลังจากได้ชมการแข่งขันมวยไทยของ “บัวขาว ป.ประมุข” รวมถึงการสนับสนุนจากพ่อก็ทำให้เขาสนใจ “ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด”

มีเป้าหมายชัดเจน
หลังจากฝึกฝนมวยไทยมาหลายปีโดยมีพ่อเป็นกองหนุน โจนาธานก็ลงสนามแข่งขันในวัย 12 ปีก่อนช่วงที่จะก้าวสู่วัยรุ่นหัวเลี้ยวหัวต่อ ด้วยความมุ่งมั่นและการมีเป้าหมายที่ชัดเจน ทำให้โจนาธานเป็นแชมป์ตั้งแต่สมัยชกระดับเยาวชน ทั้งแชมป์สหราชอาณาจักร 3 สมัย, แชมป์อังกฤษ 2 สมัย และแชมป์ยุโรป

จนเมื่อเขาก้าวสู่สังเวียนระดับอาชีพ เขาก็คว้าแชมป์ Roar Combat League, แชมป์ ISKA มาครอง รวมถึงแชมป์โลก WBC อินเตอร์เนชันแนล ด้วยวัยเพียง 17 ปี และครองตำแหน่งนี้สองสมัย

โจนาธานกำลังจะได้อวดฝีมือเพื่อไต่อันดับกลับขึ้นไปสู่จุดสูงสุดให้ได้อีกครั้ง ในศึก ONE: BIG BANG II วันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.นี้ เขาจะได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งไฟแรงจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” ซึ่งมาพร้อมสถิติไร้พ่ายใน วัน แชมเปียนชิพ 3 ไฟต์ภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือนนับแต่เข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนตุลาคม 2562