ควันหลงรองคู่เอกศึกมวยไทยเจ็ดสี วันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา(2564) ระหว่าง ไท ส.จ.เปี๊ยกอุทัย กับ แสงมรกต ภ.เจริญแพทย์ ซึ่งเกมการชกทั้งคู่แลกอาวุธกันได้สนุกดุเดือด จนกระทั่งเกมต้องมาชิงดำในยกสุดท้าย แสงมรกต กระซวกเข่าได้3ดอกเน้นๆ แต่ไทก็ไม่ลดราวาศอก เดินเตะขาต่อยท้องปล้ำใน จนกระทั่งกลางยกสุดท้าย ฟันยางของแสงมรกต หลุดออกจากปาก ส่งผลให้ราคาต่อรองไหลต่อไปที่ไทแบบขาดลอย และครบยกไทชนะลงมาได้
ซึ่งหลังจากที่เดินออกมาจากเวทีเทรนเนอร์ของแสงมรกตได้บ่นไปชุดใหญ่เรื่องของฟันยางที่หลุดจากปากยอดพยัคฆ์ ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นซ้ำเป็นหนที่2 ก่อนหน้าแสงมรกตก็เคยมีปัญหาเรื่องฟันยางมาแล้วเมื่อปี2562 ในไฟต์ที่พบกับ กำชัย ภ.หลักบุญ จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้พี่เลี้ยงเกิดความไม่พอใจ
“แสงมรกต ทำแบบนี้ได้ยินเสียงคนตะโกนมาว่าระวังเองจะคายฟันยาง แต่เองก็คายมาจริงๆ จนมีแต่เสียงวิจารณ์เองทำแบบนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ไม่สงสารพี่บ้างหรอก” พี่เลี้ยงแสงมรกตบ่นหลังจากเดินออกมาจากเวที
ล่าสุด แสงมรกต ภ.เจริญแพทย์ ได้โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า “ยอดพยัคฆ์ ซ้ายห้วยแถลง” ชี้แจงและระบายความในใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
“ถ้าผมตั้งใจจะแพ้จริงๆผมนอนตั้งแต่ยกต้นๆเลยไม่ดีกว่าหรอไม่ต้องเหนื่อยไม่ต้องเจ็บหลายยก ไทเขาก็เป็นมวยหมัดหนักอยู่แล้วผมโดนต่อยแล้วแพ้น็อคไม่ดีกว่าหรอไม่มีใครสงสัยด้วย จะอยู่จนครบยกให้เจ็บตัวทำไมขนาดนี้ จวนจะชนะอยู่แล้วด้วย “เหนื่อยกายเหนื่อยใจเหนื่อยคำคน” ผมเต็มที่ขนาดนี้ เจอแผลไม่ดีอย่างงี้ผมก็ท้อจนคิดอยากจะหยุดเลยอย่างว่าแหละคนแพ้ก็ไม่มีสิทธิ์แก้ตัวอยู่แล้วแทงกันให้พรุนไปเลย”