บิ๊กหมู สมยศ อรุณมาศ รองนายสนามมวยช่อง 7 สี พร้อมมวย โปรโมเตอร์ชุ้น เกียรติเพชร พร้อมกรรมการ แถลงชี้แจงเหตุตัดวุ่นคู่ป้องแชมป์ 7 สี ยอมรับ รวมคะแนนพลาด พร้อมปรับปรุงไม่ให้เกิดขึ้นอีก

เมื่อเวลา 13.30น. ณ ห้องประชุมภายในสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7  “บิ๊กหมู” สมยศ อรุณมาศ รองนายสนามมวยช่อง 7 สี พร้อมด้วย ป๋าชุ้นเกียรติเพชร พีรพงษ์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ ประธานเทคนิคสนามมวยช่อง 7 สี และกรรมการผู้ตัดสินของสนามมวยช่อง 7 สี ร่วมกันแถลงบทสรุปของการตัดสินคู่ปัญหาระหว่าง นมเปรี้ยว โตราชทัณฑ์ กับ กล้าผจญ ลูกบ้านใหญ่ ซึ่งแข่งขันกันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564

โดยเหตุการณ์ในวันนั้น เกมส์การชกครบยกดูคู่คี่ แบบออกได้ 3 หน้า ชนะ-เสมอ-แพ้ แต่เกิดปัญหาขึ้นในช่วงประกาศผลคะแนนเมื่อโฆษก “เปี๊ยก ปราจีน” ชัยทัต สละทาน รับใบคะแนนแล้วได้ประกาศคะแนนจากกรรมการ 2 คนแรก มี ชนะ-แพ้ คนละเสียงจึงต้องตัดสินชี้ขาดจากกรรมการคนที่ 3 แต่ปรากฏว่า โฆษกไม่ยอมประกาศ กลับกล่าวว่าไม่ชัดเจนและหันไปคืนใบให้คะแนน ทิ้งช่วงเวลาที่นานราว 4-5 นาที ก่อให้เกิดกระแสข้อวิพากษ์วิจารณ์และคำครหาต่างๆ อย่างรุนแรงและกว้างขวาง ด้วยการตั้งแง่สงสัยมีเรื่องไม่ชอบมาพากล หรือไม่

ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางสนาม มวยช่อง 7 สี ได้มีการแถลงบทสรุปของเรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้น โดยมีใจความสำคัญดังต่อไปนี้

“จากสถานการณ์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2564 ในรายการมวยไทย 7 สี ที่เป็นกระแสข่าวการตัดสินมวยผิดพลาดเป็นวงกว้างนั้นคงต้องยอมรับสภาพความจริงว่า ต้นเหตุเริ่มต้นเกิดจากทีมกรรมการ มีการรวมคะแนนผิดพลาด และสาเหตุที่สร้างความเสียหายรุนแรงคือภาพการประกาศแจ้งว่าเกิดความไม่ชัดเจนและให้มีการแก้ไขคะแนนด้านล่างโดยโฆษกเป็นผู้สั่งการ ดูเป็นการทำเกินหน้าที่ ภาพที่ออกไปสร้างความเคลือบแคลงสงสัยให้สังคมมวยเป็นอย่างมาก ซึ่งกระทบภาพลักษณ์ของรายการมวยไทย 7 สี ที่เป็นรายการที่ได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นมากที่สุดในประเทศ เมื่อสถานการณ์นี้เกิดขึ้นมาแล้วทุกคนมีส่วนต้องร่วมแก้ไขปรับปรุงและสร้างความเชื่อมั่นให้แฟนมวยไทย7สีโดยมีแนวทางยึดมั่นและตระหนักถึงคุณธรรมและเป็นธรรมมากที่สุดเพื่อวงการมวยไทย”