แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์รุ่นแบนตัมเวตของ IBF เจอร์วิน อันคาฮาส Jerwin Ancajas จะออกเดินทางไปลาสเวกัสเพื่อทำการฝึกซ้อมเตียมตัวป้องกันตำแหน่งครั้งที่10

อันคาฮาส จะได้รับการฝึกฝนใน Bukidnon ที่พอจะมีเวลาเพราะโปรแกรมการต่อสู้ครั้งใหม่ น่าจะลงตัวในเดือนตุลาคมหรือไม่พฤศจิกายน และะจากการออกข่าวของทางญีปุ่นถึงการเปิดโปรเจกต์ล้มแชมป์ต่างสถาบัน WBO-IBF พวกเรายินดีมาก ยอมรับข้อเสนอจากทีมงานของแชมป์ WBO Kazuto Ioka เพื่อรวมตำแหน่ง แต่การเปิดไพ่ต์ อาจมีกำหนดในปีหน้า

ด้านแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ที่เพิ่งปกป้องเข็มขัดแชมป์ของเขากับ Francisco Rodriguez Jr.ชาวเม็กซิกัน และได้ประกาศเป้าหมายครั้งใหม่ที่จะรวมเข็มขัดibfกับ Ancajas ในไฟต์ต่อไป

“ผมมีเป้าหมายที่จะได้รับการยอมรับให้มากกว่านี้ และแน่นอนสิ่งทีผมจะทำก่อนอันดับแรกในตอนนี้คือการรวมเข็มขัดเข้าด้วยกัน” Ioka กล่าวกับ RingTV “ ตัวผมเองเท่่านั่นที่จะชี้ชาตะของตัวเองได้ ผมคิดอยู่เสมอว่่าจะต้องเปิดโอกาศให้กับตัวเอง ระเบิดศึกล้มแชมป์์กับยอดมวยจากปินอย เจอร์วิน อันคาฮาส แชมป์โลกของ IBF ให้จงได้”

เป้าหมายของ Ioka และ อันคาฮาส คือจุดหมายเดียวกัน เพียงแต่ฝายแชมป์ยุ่นเเป็นคนเปิดก่อน อันคาฮาส ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ช่างเหมาะเจาะที่ตอนนี้ค่ายของเราก็กำลังเตรียมการที่จะรวมการต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งจาก อิโโอกะ ยึดเข็มขัด WBO เช่นกัน กาารท้าทายจากเจเปน เรามีความยินดีมาก ที่จะรับคำท้า