วัน แชมเปียนชิพ ประกาศผลการตัดสินใหม่ หลังจากการตรวจสอบกรณีที่ “ราชันย์ใต้ดิน” เอ็ดดี อัลวาเรซ ถูกปรับแพ้ฟาวล์ในการแข่งขันกับ “ยูรี ลาปิคัส” ในศึก ONE on TNT I เมื่อ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยลงมติให้ “ไม่มีการตัดสิน” เพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
การประกาศคำตัดสินใหม่เป็นไปภายใต้การตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญอิสระผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬา ร่วมกับผู้ตัดสินและคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นทางการของ วัน แชมเปียนชิพ โดยเห็นว่ามีการโจมตีที่ด้านหลังศีรษะซึ่งผิดกติกาจริง แต่เสียงส่วนใหญ่วินิจฉัยว่าผู้ตัดสินทำผิดขั้นตอน โดยหลังจากการโจมตีที่หลังศีรษะเป็นครั้งที่สอง ผู้ตัดสินควรสั่งหยุดการแข่งขันและทำการแจ้งเตือน ด้วยเหตุนี้การให้ใบแดงและปรับแพ้ฟาวล์แก่ เอ็ดดี ถือเป็นโมฆะ โดยวินิจฉัยให้เป็นใบเหลืองแทน
และเมื่อพิจารณาผลตรวจทางการแพทย์ ยูรี มีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงและไม่อยู่ในสภาพที่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ การพิจารณาให้ “ไม่มีการตัดสิน” จึงสร้างความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยหลังจากเปลี่ยนแปลงคำตัดสินใหม่ทำให้สถิติของ เอ็ดดี ณ ปัจจุบันอยู่ที่ชนะ 30 แพ้ 7 (ไม่มีการตัดสิน 2) ส่วน ยูรี ชนะ 14 แพ้ 1 (ไม่มีการตัดสิน 1)
อย่างไรก็ตาม ขณะที่ ยูรี กำลังพักรักษาตัว เอ็ดดี จึงได้รับโอกาสให้กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง โดยจะเผชิญหน้ากับนักกีฬาขวัญใจชาวเกาหลีใต้ “อ็อก เร ยุน” ในศึกใหญ่แห่งปีนัดที่ 4 ONE on TNT IV ซึ่งจะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์ทางทีวีช่อง TNT ของอเมริกา โดยตรงกับช่วงเช้า 07.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายนนี้ตามเวลาประเทศไทย