UFC องค์กรการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดความมันที่ทุกคนรอคอย กับการฟาดฟัน ห่ำหั่นกันในสังเวียน 8 เหลี่ยมภายใต้ศึก UFC 264 :Poirier VS Mcgregor 3

โดยไฮไลท์ของรายการย่อมหนีไม่พ้นการพบกันภาคที่ 3 ระหว่าง ดัสติน พัวร์ริเยร์ ตัวอันตรายชาวอเมริกัน ดีกรีรองแชมป์หมายเลข 1 ในรุ่นไลต์เวต จะเผชิญหน้ากับคู่ปรับเก่าอย่าง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้ชาวไอริช ดีกรีรองแชมป์หมายเลข 5 ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคม นี้ ณ สังเวียน T-Mobile ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

หากยังจำกันได้ทั้งคู่เคยวัดกันมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็น “The Notorious” ที่ต่อย “The Diamond” ร่วงลงไปกองกับพื้น เอาชนะไปได้ในยกแรก เมื่อปี 2015 ส่วนครั้งล่าสุดที่พบกันเป็นทางฝั่ง เพชรฆาตหน้าหยกจากแดนมะกัน เอาคืนได้ด้วยการสอย แม็คเกรเกอร์ หลับกลางอากาศเอาชนะ TKO ได้ในยกที่ 2 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากไฟต์นั้นทั้ง พัวร์ริเยร์ และ แม็คเกรเกอร์ ก็ยังไม่ได้ขึ้นสังเวียนอีกเลย เท่ากับว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของการร้างเวที ดังนั้นการพบกันในวันอาทิตย์นี้ ก็น่าจะมีโอกาสสูงที่การต่อสู้จะจบลงแบบไม่ครบยก

ในขณะที่รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวตระหว่าง กิลเบิร์ต เบิร์นส นักสู้ชาวบราซิลวัย 34 ปี จะพบกับจอมเก๋าอย่าง สตีเฟ่น ธอมป์สัน ชาวอเมริกันวัย 38 ปี นอกจากนี้ยังมีการขึ้นสังเวียนของ ชอน โอมัลเลย์ นักสู้จอมสีสันขวัญใจเด็กแนว จะพบกับนักสู้โนเนมเพื่อนร่วมชาติอย่าง คริส มูตินโญ ที่รบบทมวยแทนจากการที่ ลูอิส สโมลกา ได้รับบาดเจ็บและถอนตัวออกไป

ส่วนตัวแทนจากทวีปเอเชียที่ได้รับโอกาสโชว์ฝีมือก็คือ หู เหยา จง นักสู้จากจีนจะขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตพบกับ เอเลน อเมดอฟสกี คู่ต่อกรจาก นอร์ธ มาซิโดเนีย นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอีกมากมายในศึก UFC 264 :Poirier VS Mcgregor 3 วันอาทิตย์นี้