ป๋าชุ้น เกียรติเพชร ยืนยันชัดเจน จะจัด วันฉลอง สจ.โต้งปราจีน ชกจนกว่าเจ้าตัวจะไม่ไหว แต่ช่วงนี้ให้พักร่างกายก่อน โดยไฟต์ต่อไปจะหาคู่ชกที่เหมาะสมให้

ความเคลื่อไหวของ วันฉลอง สจ.โต้งปราจีน หลังจากพ่ายคะแนน ซีอุย สิงห์มาวิน ลงมาแบบขาดลอย ในศึกมวยไทยเจ็ดสี เมื่ออาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากจบเกมผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเส้นทางการค้ากำปั้นของ วันฉลอง เจ้าตัวเผยด้วยอารมณ์เศร้าว่า ต้องปรึกษากับทาง เสี่ยแขก พีเค สมชาย เทศรุ่งเรือง ก่อนว่าจะเอาอย่างไร และขอกลับไปนั่งคิดนอนคิดก่อน เมื่อคลิปสัมภาษณ์ วันฉลอง ออกไป ส่งผลให้แฟนคลับต่างเข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจ วันฉลอง นักชกวัย 34 ปี เป็นจำนวนมาก

ด้าน ป๋าชุ้น เกียรติเพชร พีรพงษ์ ธีระเดชพงศ์ เผยผ่านรายการมวยไทยเกียรติเพชร ว่า ไม่ทิ้ง วันฉลอง ส.จ.โต้งปราจีน เด็ดขาด จะจัดชกจนกว่า วันฉลอง จะไม่ไหว เพราะเด็กคนนี้มีนิสัยใจคอที่ดี มีสัมมาคาระวะ และไม่เคยทำให้เสื่อมเสีย แต่ช่วงนี้ต้องให้ไปพักร่างกายก่อน ไฟต์ต่อไปจะหาคู่ที่เหมาะสมให้อย่างแน่นอน

“ตอนนี้คงต้องให้ วันฉลอง พักร่างกายก่อน มวยอายุมากแล้ว ต้องพักให้ร่างกายมันเข้าที่เข้าทาง แต่ไม่ต้องห่วง ผมจัด วันฉลอง จนกว่าเขาจะเลิกมวยแน่นอน วันฉลอง เป็นเด็กน่ารัก มีสัมมาคาราวะ ไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสีย ครั้งต่อไปผมก็ต้องดูคู่ชกที่เหมาะสมให้กับเขา แต่ไม่ใช่ว่าจะเอามาให้ วันฉลอง เตะอยู่ข้างเดียว ผมทำแบบนั้นไม่ได้ การทำงานของผมจะต้องมีมาตราฐาน คู่มวยต้องออกไปเหมาะสม” ป๋าชุ้น เผย

สำหรับ วันฉลอง นักชกจากจังหวัดกาฬสินธุ์ วัย 34 ปี ถือเป็นนักชกที่มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก สร้างชื่อเสียงโด่งดังในไฟต์ที่เตะก้านคอ โชคปรีชา ก.สกุลเชื้อ พลิก100-1 ที่สนามมวยช่อง 7 สี และเขายังเป็นระดับแชมเปี้ยนเข็มขัดหลายเส้น ปัจจุบันมีธุระกิจส่วนตัวขายปลาร้าสับแซ่บเวอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ของตัวเขาเอง และธุระกิจนี้ก็ไปได้ด้วยดี