ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอแห่ง วัน แชมเปียนชิพ ออกมาเผยกับสื่อหัวนอกถึงเหตุผลที่จำเป็นต้องจัดศึกชิงแชมป์โลก ONE เฉพาะกาล รุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง “อนาโตลี มาลีคิน” และ “คิริลล์ กรีเชนโก” ในศึก ONE: BAD BLOOD ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. นี้ พร้อมกับตอบโต้ทีมผู้จัดการของ “อาร์จาน บูลลาร์” แชมป์ตัวจริงคนปัจจุบันอย่างถึงพริกถึงขิง

“อาร์จาน บูลลาร์” แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวตคนปัจจุบัน เป็นชาวอินเดียคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้นั่งแท่นแชมป์โลก ONE ในรุ่นนี้ โดยเขาสามารถโค่นแชมป์เก่าผู้ไร้เทียมทานอย่าง “แบรนดอน เวรา” ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีโปรแกรมลงศึกป้องแชมป์กับผู้ท้าชิงคนใดเลย

ทั้งนี้ บอสใหญ่แห่ง ONE ได้เปิดเผยถึงประเด็นนี้ว่า ทาง ONE ได้ยื่นข้อเสนอไปถึงทีมผู้จัดการของ อาร์จาน หลายต่อหลายครั้งเพื่อจัดศึกชิงแชมป์โลกกับผู้ท้าชิงในรุ่น แต่ยังคงได้รับการปฏิเสธ ทำให้การเจรจาสัญญาต้องหยุดชะงักและส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันของ ONE โดยประณามว่าการยืนกรานปฏิเสธข้อเสนอทุกอย่างของทีมผู้จัดการของ อาร์จาน นั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติกัน

เมื่อแชมป์โลกตัวจริงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ONE จึงตัดสินใจประกาศการจัดศึกชิงแชมป์โลก ONE เฉพาะกาล รุ่นเฮฟวีเวต อย่างเป็นทางการ ระหว่าง “อนาโตลี มาลีคิน” และ “คิริลล์ กรีเชนโก” เพื่อให้การแข่งขันในรุ่นเฮฟวีเวตมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับคู่ชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล ทั้ง อนาโตลี และ คิริลล์ ต่างก็เป็นยอดฝีมือแถวหน้าของรุ่นนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการประกบคู่ที่สนุกและน่าตื่นเต้นที่สุดคู่หนึ่งของศึก ONE: BAD BLOOD ครั้งนี้แน่นอน