UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกความมันในสังเวียน 8 เหลี่ยม ภายใต้รายการ UFC FIGHT NITGHT: LUGUE VS MUHAMMAD 2

คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง บิเซนเต้ ลูเก้ นักสู้จากบราซิล จะพบกับ บิลาล มูฮัมเหม็ด นักสู้อเมริกัน แข่งขันกันที่ APEX ARENA, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน นี้

คู่เอกเป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งระหว่าง “The Silent Assassin” นักสู้จากบราซิล ที่จะเปิดโอกาสให้ “Remember the Name” นักสู้อเมริกันได้ล้างแค้น หลังจากที่ ลูเก้ เคยต่อย บิลาล กองคาเวที ชนะน็อกมาแล้วเมื่อปี 2016

สำหรับ บิเซนเต้ ลูเก้ วัย 30 ปี เจ้าของสถิติชนะ 21 แพ้ 7 เป็นการชนะ TKO 11 ไฟต์และชนะซับมิชชั่นอีก 8 ไฟต์ โดยผลงานช่วงหลังร้อนแรงสุดๆ ชนะแบบไม่ครบยกมา 4 ไฟต์ติดต่อกันทั้ง TKO และซับมิชชั่น ไฟต์ล่าสุดเอาชนะซับมิชชั่น ไมเคิล เคียซ่า ไปตั้งแต่ยกแรก เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

คู่ต่อกรอย่าง บิลาล มูฮัมเหม็ด วัย 33 ปีที่มีเทคนิคชั้นเลิศ เจ้าของสถิติชนะ 20 แพ้ 3 โดยส่วนใหญ่เป็นการชนะคะแนน ผลงานช่วงหลังชนะมา 6 ไฟต์ติดต่อกัน ไม่นับไฟต์ที่พบกับ เลออน เอ็ดเวิร์ดส์ ที่เกิดอุบัติเหตุนิ้วจิ้มตา และไม่มีผลการตัดสิน ผลงานล่าสุดของ บิลาล คือการชนะคะแนน สตีเฟ่น ธอมป์สัน เมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 ที่ผ่านมา

รองคู่เอกเป็นการดวลกันของ 2 นักสู้หน้าใหม่ ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง ไคโอ บอร์รัลโญ่ วัย 29 ปี จากบราซิล เจ้าของสถิติชนะ 10 แพ้ 1 และไม่เคยแพ้น็อกหรือซับมิชชั่นให้ใคร จะเปิดตัวในศึก UFC เป็นไฟต์แรกด้วยการพบกับ กาดซี่ โอมาร์กาดซิเยฟ นักสู้ไร้พ่ายชาวรัสเซียวัย 29 ปี เจ้าของสถิติชนะ 13 ไฟต์ ที่มาเปิดตัวไฟต์แรกในสังเวียน UFC เช่นกัน โดยทั้งคู่ผ่านการคัดเลือกมาจากรายการ Dana White’s Contender Series – Contender Series 2021

ด้านตัวแทนจากทวีปเอเชียที่จะได้โชว์ฝีมือในศึก UFC FIGHT NITGHT: LUGUE VS MUHAMMAD 2 ก็คือการกลับขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ อู๋ ย่าหนาน ซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีนวัย 25 ปี เจ้าของสถิติชนะ 12 แพ้ 4 แต่ผลงานช่วงหลังแพ้คะแนนมา 2 ไฟต์ติดต่อกัน โดยนักสู้เจ้าของฉายา “มู่หลาน” จะพบกับ มายร่า บูเอโน่ ซิลวา นักสู้วัย 30 ปี จากบราซิล

ยังมี เหยลี่ อลาเต็ง นักสู้ชาวจีนเชื้อสายมองโกลวัย 30 ปีอีกหนึ่งราย ที่จะขึ้นสังเวียนพบกับ เควิน ครูม นักสู้อเมริกันวัย 34 ปี ในพิกัดรุ่นรุ่นแบนตั้มเวต นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ และความมันอีกมากมายรออยู่ในศึก UFC FIGHT NITGHT: LUGUE VS MUHAMMAD 2 วันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NITGHT: LUGUE VS MUHAMMAD 2

คู่หลักในรายการ

คู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวต
บิเซนเต้ ลูเก้ VS บิลาล มูฮัมหมัด

รองคู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
ไคโอ บอร์รัลโญ่ VS กาดซี่ โอมาร์กาดซิเยฟ

รุ่นเวลเตอร์เวต
มิเกล บาเอซ่า VS อันเดร ฟีลโญ่

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
มายร่า บูเอโน่ ซิลวา VS อู๋ ย่าหนาน

รุ่นเฟเธอร์เวต
แพท ซาบาตินี่ VS ทีเจ ลารามี่

รุ่นเวลเตอร์เวต
มูร์เนียร์ ลาซเซซ VS อังเก้ ลูซ่า

คู่ก่อนรายการ

รุ่นเฮฟวี่เวต
เดวิน คล้าร์ก VS วิลเลี่ยม ไนท์

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ลิน่า แลนส์เบิร์ก VS แพนนี เคียนซาด

รุ่นไลต์เวต
ดรากก้า โคลเซ่ VS แบรนดอน เจนกินส์

รุ่นไลต์เวต
ราฟา การ์เซีย VS เจสซี่ รอนสัน

รุ่นเฮฟวี่เวต
คริส เบนเน็ต VS มาร์ติน บูเดย์

รุ่นไลต์เวต
จอร์แดน เลียวิตต์ VS เทรย์ อ็อกเดน

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
อิสตเล่า นูนเญซ VS แซม ฮิวจ์ส

รุ่นแบนตั้มเวต
เหยลี่ อลาเต็ง VS เควิน ครูม

สำหรับศึก UFC FIGHT NITGHT: LUGUE VS MUHAMMAD 2 จะกลับไปแข่งขันกันที่ APEX ARENA, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน นี้ คู่หลักเริ่ม 07:00 น. ตามเวลาประเทศไทย