สืบเนื่องมาจาก ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 พ่ายคะแนนให้กับอิเลียส เอ็นนาฮาชิ นักชกชาวเนเธอร์แลนด์-โมร็อกโก วัย 24 ปี ชวดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ไปแบบค้านสายตาแฟนกีฬาทั่วโลก

โดยรูปเกมยกแรกยังคงคู่คี่ ยกสองเริ่มมา อิเลียส เอ็นนาฮาชิ รัวหมัดชุดใหญ่เล่นงานใส่ ซุปเปอร์เล็ก มีอาการทรุดเล็กน้อย ซึ่งจังหวะนี้เรียกเสียงฮือฮาจากคนดูด้านล่างเวทีได้ดังทีเดียว ยกสามเริ่มซุปเปอร์เล็ก เดินเบียดเร็วขึ้น มีเตะขวานำและต่อยหมัดตาม ฝั่งเจ้าของแชมป์โลกเน้นเดินวนออกข้างพร้อมบวกหมัดโต้ยังไม่เข้าเป้ามากนัก

พอยกที่สี่ ซุปเปอร์เล็ก เดินเบียดเน้นเตะเช่นเดิม ซึ่งเทรนเนอร์ล่างเวทีตะโกนบอกให้ ซุปเปอร์เล็กอย่าประมาท และเน้นวางแข้งเยอะๆ เพื่อให้เข้าตากรรมการในการทำคะแนน ซึ่งอิเลียสเน้นป้องกันตัว โดยมีปล่อยหมัดรอสวนใส่นักชกจากบุรีรัมย์ตลอด

และเกมยกที่ห้า ซุปเปอร์เล็ก ยังคงเดินบู๊เน้นเตะขวา มีเตะเข้าชายโครงของอิเลียสอีกหลายครั้ง ทางด้านนักชกเชื้อสายเนเธอร์แลนด์-โมร็อกโก ก็เน้นตั้งรับและป้องกันตัว ประกอบกับออกสเต็ปเท้าเดินวนออกข้าง เพื่อไม่เป็นเป้านิ่งให้นักชกไทยเตะได้ถนัด ซึ่งต้องยอมรับว่า ซุปเปอร์เล็กมีความพยายามสูงมาก เพราะขยันเดินเบียดแล้วเตะขวานำอยู่ตลอดมีเข้าชายโครงและมีติดบังบ้าง

แต่ก็เรียกเสียงเชียร์จากเทรนเนอร์ล่างเวทีได้เรื่อยๆ พอหมดยกที่ห้าซึ่งเป็นยกสุดท้ายกรรมการรวบรวมคะแนน แล้วชูมือให้ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ นักชกชาวเนเธอร์แลนด์-โมร็อกโก เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกหนึ่งสมัย

แต่ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ว่าเมื่อสักครู่ผมได้รับสายจากคุณชาตรี ศิษย์ยอดธง 

ได้กล่าวถึงความผิดหวังต่อการตัดสินของกรรมการในคืนที่ผ่านมาในคู่ของ อีเลียส เอ็นนาฮาชิ กับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่เก้า

“คุณชาตรีได้ประกาศให้มีการรีแมทช์ทันทีในไฟท์ต่อไป เพื่อให้ความยุติธรรมแก่ ซุปเปอร์เล็ก ผมในฐานะต้นสังกัดของซุปเปอร์เล็ก ต้องกราบขอบพระคุณคุณชาตรีที่มอบความเป็นธรรมให้แก่นักชกคนไทยในครั้งนี้ ผมเชื่อเสมอว่า OneChampionship คือองค์กรกีฬาที่ทำเพื่อนักกีฬาอย่างแท้จริง แต่ในเมื่อเกิดความผิดพลาดแล้วก็ต้องแก้ไขให้ดีที่สุดกับทุกๆฝ่าย เชียร์กันต่อไปพี่น้องชาวไทย” เสี่ยโบ๊ทเผย